Oct 22, 2014

Objection Handling Script (MAGKANO NA BA KINITA MO D'YAN)


Handling objections.

Siguro makaka relate ka sa aking sasabihin tungkol sa kung paano sagutin ng tama yung pinaka basic objection ng mga prospects mo.

Obejection: "Mag Kano na Bang Kinita Mo Diyan?"

Handling objections

Hehehe... Talagang nakaka inis tung objection na 'to.



Halos lahat ng mga newbie Network Marketer kinaiinisan ito.

Handling objections

Ang iba nga iniiba yung tanong para lang matakasan tung objection na 'to.

Bakit naman kasi kakaumpisa mo pa lang sa business mo.

Agad-agad kang tatanongin kung mag kano na bang kinita mo diyan?

Well, di natin sila masisi.

Ang tanging dahilan lang nila ay:

Totoo ba na may kumikita na sa company n'yo.
Totoo ba ang business opportunity mo.
Baka masayang lang ang pera nila kapag nag invest sila, hirap kaya kumita ng pera ngayun.

Kaya di na ako mag papaligoy ligoy pa.

Nais kong isipin mo to ng mabuti at i-enternalize ng pa ulit-ulit!!!

SCENARIO: Handling objections

Prospect:

"Mag kano na ba ang kinita mo sa company na yan?

Ikaw:

"Mag kano ba ang gusto mong madinig para maging interesado kang tingnan ng maige tong business opportunity na ipapakita ko sa'yo? :)

Reminder: Handling objections.

(Wag kalimutang mag smile para makita o ma feel ng prospect mo yung exciting moment)


or

Ikaw: "Magkano po ba ang gusto mong madinig para ma-impress ka sa business na 'to? :)

Prospect:

"P20,000"

Ikaw: Handling objections.

"Good, yan na ang kinikita/kinita ko dito, baka gusto mo ituro ko sa'yo yung ginawa ko para kitain yung ganung income?"

Reminder: Handling objections

(Kung hindi mo pa kinikita/kinita yung amount na yan pwede mong banggitin yung name ng member ng company n'yo na kumikita na ng magigit P20,000 but please wag kang mag sisinungaling kasi)

I kwento mo yung maikling storya ng taong binaggit mo.

Then sabihin mo sa prospect mo 'to.

Ikaw: Handling objections

 "Kung willing ka ding aralin at gawin yung ginawa n'ya possible din na kitain mo yung income na kinikita/kinita niya every month. So willing ka bang matutunan at gawin yung ginawa n'ya?"

Prospect: Handling objections.

"Oo naman bakit hindi".

Ikaw:

 "Ok great, eto pala yung una mong gagawin para makapag simula kana" :)

Prospect: Handling objections.

"Sige paano po ba?"

(Then invite mo siya sa Big Opp o Bom n'yo or kung nasa online naman yung prospect mo you can share the video presentation ng company n'yo)

Click here to get the full Top 18 MLM Objection Scripts in the Philippines


PS- May natutunan kaba sa post na ito? Feel FREE to express your idea sa comment below section and Like our page para sa mga susunod pang mlm tips :)



Well, pwede mo tong gamitin sa prospect mo mapa online or offline conversation.


Ginamit ko rin tong scripts nato kung saan naka pag sign-up ako ng 7 person nung nag sisimula pa lang ako. Hanggang ngayun ginagamit ko parin. At wag kalimutang i-share sa team at downlines mo.


By the way kunti pa ang nakaka alam dito sa Pilipinas kung saan makakatulong sa MLM business o ONLINE BUSINESS mo kung paano kumita ng P30,000 to P42,000 a month.

Handling objections



Hope This Helps,





Warm Regards,












Jason Andallo


Handling objections



No comments:

Post a Comment